SYBA Marathi Sem III to IV 2021 22_1 Syllabus Mumbai University


SYBA Marathi Sem III to IV 2021 22_1 Syllabus Mumbai University by munotes

Page 1

Page 2

Copy to : -
1. The Deputy Registrar, Academic Authorities Meetings and Services
(AAMS),
2. The Deputy Registrar, College Affiliations & Development
Department (CAD),
3. The Deputy Registrar, (Admissions, Enrolment, Eligibility and
Migration Department (AEM),
4. The Deputy Registrar, Research Administration & Promotion Cell
(RAPC),
5. The Deputy Registrar, Executive Authorities Section (EA),
6. The Deputy Registrar, PRO, Fort, (Publi cation Section),
7. The Deputy Registrar, (Special Cell),
8. The Deputy Registrar, Fort/ Vidyanagari Administration Department
(FAD) (VAD), Record Section,
9. The Director, Institute of Distance and Open Learni ng (IDOL Admin),
Vidyanagari,
They are requested to treat this as action taken report on the concerned
resolution adopted by the Academic Council referred to in the above circular
and that on separate Action Taken Report will be sent in this connection.

1. P.A to Hon’ble Vice -Chancellor,
2. P.A Pro -Vice-Chancellor,
3. P.A to Registrar,
4. All Deans of all Faculties,
5. P.A to Finance & Account Officers, (F.& A.O),
6. P.A to Director, Board of Examinations and Evaluation,
7. P.A to Director, Innovation, Incubation and Linkages,
8. P.A to Director, Board of Lifelong Learning and Extension (BLLE),
9. The Director, Dept. of Information and Communication Technology
(DICT) (CCF & UCC), Vidyanagari,
10. The Director of Board of Student Development,
11. The Director, Dep artment of Students Walfare (DSD),
12. All Deputy Registrar, Examination House,
13. The Deputy Registrars, Finance & Accounts Section,
14. The Assistant Registrar, Administrative sub -Campus Thane,
15. The Assistant Registrar, School of Engg. & Applied Sciences, Kalyan ,
16. The Assistant Registrar, Ratnagiri sub -centre, Ratnagiri,
17. The Assistant Registrar, Constituent Colleges Unit,
18. BUCTU,
19. The Receptionist,
20. The Telephone Operator,
21. The Secretary MUASA

for information.

Page 3

AC – 29/06/2021
Item No. – 5.32 (R)

UNIVERSITY OF MUMBAI









Revised Syllabus for S.Y.B.A. ( Marathi )
Semester: Sem III and IV


(As per the Choice Based Credit System with effect from the academic year
2021 -22)













Page 4








Name & Signature of BOS Chairperson :

Name & Signature of Dean:


Sr.
No. Heading Particulars
1 Title of the
Course S.Y.B.A. (MARATHI)
2 Eligibility for
Admission F.Y.B.A. Pass
3 Passing
Marks 40
4 Ordinances /
Regulations ( if any) Nil
5 No. of Years /
Semesters 01 (Two Semester)
6 Level U.G.
7 Pattern Semester

8 Status Revised

9 To be implemented
from Academic Year From Academic Year 2021 -22
UNIVERSITY OF MUMBAI




Syllabus for Approval

Page 5

म ुंबई विद्यापीठ
वितीय िर्ष बी.ए.
मराठी
अभ्यासक्रम (CBCS)
Course Code Core Course No of Credits
सत्र ३ रे
UAMAR ३०१ कथन सावित्य ३
UAMAR ३०२ भार्ा आवण बोली अभ्यास ३

सत्र ४ थे
UAMAR ४०१ नाट्य सावित्य ३
UAMAR ४०२ मराठी व्याकरण आवण लेखन कौशल्ये (स्पधाष
परीक्षा) ३

Page 6

SYBA - MAR - (II)
(To be implemented from 2021 -2022)
वितीय िर्ष बी. ए. मराठी अभ्यासपवत्रका क्र. २ कथन सावित्य
सत्र ३ (वतसरे) - एकूण व्याख्याने ४५ - श्रेयाुंकने - ०३
उददष्टे (Objective)
१ कथन सावित्याचा पररचय करून घेणे
२ कादुंबरी या िाड्मय प्रकाराचे स्िरूप ि िैवशष्ट्ट्ये समजून घेणे
३ नेमलेल्या कादुंबरीचे विविध घटकान सार वििेचन ि विश्लेर्ण करणे
४ कथा या िाड्मय प्रकाराचा घटकान सार नेमलेल्या कथासुंग्रिाचे विश्लेर्ण करणे

घटक-१ कथन सावित्याचा पररचय (१५ तावसका) श्रेयाुंकन १
अ) कथा ि कादुंबरी या सावित्य प्रकाराचा सैद्ाुंवतक पररचय

घटक- २ ‘फेसाटी - कादुंबरी – निनाथ गोरे , अक्षर िाङ्मम

य प्रकाशन (१५ तावसका) श्रेयाुंकन १

घटक -३ ‘बक-याची बॉडी – समर खडस, शब्दालय प्रकाशन (१५ तावसका) श्रेयाुंकन १

तृतीय सत्रान्त परीक्षा - ग ण १००
िरील अभ्यासपवत्रकेचे प्रथम सत्रान्त प्रश्नपवत्रकेचे स्िरूप प ढीलप्रमाणे -
प्रश्न १- ' कथन' सावित्यप्रकाराचा सैद्ावन्तक पररचय यािर पयाषय देऊन एक प्रश्न - ग ण २०.
प्रश्न २ - '‘फेसाटी ' या कादुंबरीिर पयाषय देऊन एक प्रश्न – ग ण २०.
प्रश्न३ - ''दोन शतकाुंच्या साुंध्यािरच्या नोंदी कथा सुंग्रिािर ' पयाषय देऊन एक प्रश्न – ग ण २०.
प्रश्न ४ – वतन्िी गटातील सिा टीपा विचाराव्यात दकिा लघ त्तरी प्रश्न विचारािेत विद्यार्थयाांनी कोणतेिी
चार सोडिाव्यात - ग ण ४०.
१) कथन' सावित्यप्रकाराचा सैद्ावन्तक पररचय
२) ‘फेसाटी '
३) दोन शतकाुंच्या साुंध्यािरच्या नोंदी

साध्ये (Outcome)
१ मराठी सावित्यातील कथन सावित्य अभ्यासून विद्यार्थयाांना कथन सावित्याचे विश्लेर्ण करून ममष ग्रिण
करता येईल
२ कथा कादुंबरी िाचताना कोणत्या दृष्टीने िाचािे याचे ज्ञान प्राप्त िोईल

Page 7

सुंदभष ग्रुंथ
१ फेसाटी : चचतन आवण मुंथन, सुंपा. आशा म ुंडे, सुंग्राम टेकले, अथिष पवब्लकेशन्स, जळगाि
२ फेसाटी विशेर्ाुंक, िारूळ त्रेमावसक ददिाळी २०१८

Page 8

सत्र -४ ( चौथे) एकूण व्याख्याने ४५ - श्रेयाुंकने -३
वितीय िर्ष बी. ए. मराठी अभ्यासपवत्रका क्र. २
नाट्य सावित्य
उददष्टे (Objective)
१) नाटक या िाड्मय प्रकारची सुंकल्पना ि त्याचे स्िरूप समजून घेणे
२) मराठी नाट्य िाड्मयाची िाटचाल ठळक नाट्याधारे लक्षात घेणे
३) एकाुंदकका या नाट्यप्रकारचे स्िरूप ि त्याची िैवशष्टे जाणून घेणे
४) मराठीतील एकाुंदकका िाटचाल लक्षात घेणे
५) वनिडक एकाुंदककाुंचा अभ्यास करणे आवण लेखनाचे स्िरूप िैवशष्टे समजून घेणे
घटक १: नाट्य ('नाटक ि एकाुंदकका ') या सावित्यप्रकाराची ठळक िैवशष्ट्ट्ये (१५ तावसका) श्रेयाुंकन - १

घटक २: 'आमदार सौभाग्यिती '- नाटक – श्रीवनिास जोशी ( रा रुं बोराडे याुंच्या कादुंबरीिर आधाररत
नाटक)
कााँरटनेनटल प्रकाशन , (१५ तावसका) श्रेयाुंकन १

घटक ३: वनिडक एकाुंदककाचा अभ्यास (१५ तावसका)श्रेयाुंकन १
१ झूलता पूल – सतीश आळेकर
२ रक्तप ष्ट्प – मिेश एलक ुंचिार
३ जिाज फ टलुं आिे : दत्ता भगत
४ द कान क णी माुंडू नये : सुंजय पिार
५ काळ्या बुंबाळ अुंधारी : प्रा. ददलीप परदेशी
६ कृष्ट्णाजी केशि : प्रल्िाद जाधि
७ वचऊताई वचऊताई दार उघड : प्रदीप राणे
८ ररक्षािाला : चुंद्रशेखर फणसळकर
९. दगड आवण माती : दत्ता पाटील

चत थष सत्रान्त परीक्षा - ग ण १००

िरील अभ्यासपवत्रकेचे प्रथम सत्रान्त प्रश्नपवत्रकेचे स्िरूप प ढीलप्रमाणे -
प्रश्न १- नाट्य ('नाटक ि एकाुंदकका ') या सावित्यप्रकारा चा सैद्ावन्तक पररचय यािर पयाषय देऊन एक प्रश्न
- ग ण २०.
प्रश्न २ -'आमदार सौभाग्यिती ' या नाटकािर पयाषय देऊन एक प्रश्न – ग ण २०.
प्रश्न३ - वनिडक एकाुंदककािर ' पयाषय देऊन एक प्रश्न – ग ण २०.
प्रश्न ४ – वतन्िी गटातील सिा टीपा विचाराव्यात दकिा लघ त्तरी प्रश्न विचारािेत विद्यार्थयाांनी कोणतेिी
चार सोडिाव्यात - ग ण ४०.
१) नाट्य ('नाटक ि एकाुंदकका ') या सावित्यप्रकारा चा सैद्ावन्तक पररचय
२) 'आमदार सौभाग्यिती '
३) वनिडक एकाुंदकका

Page 9

साध्ये (Outcome)
१ नाटक आवण एकाुंदकका या प्रकारचे िाड्मयीन स्िरूप लक्षात येईल
२ नाट्य सावित्याची िाटचाल समजेल
३ नाट्य ज्ञान वमळून नाट्य रचना करता येईल

सुंदभष ग्रुंथ
१)आध वनक मराठी नाटक (आशय आवण आकृतीबुंध) स र्मा जोगळेकर
२) दवलत रुंगभूमी – सुंपादन ि प्रस्तािना : भालचुंद्र फडके, स रेश एजन्सी, प णे
३) मराठी नाटक आवण रुंगभूमी : पविले शतक (१८४३ ते १९४३) वि.भा. देशपाुंडे, व्िीनस, प णे
४ ( मराठी नाटक : स्िातुंत्र्योत्तर काळ )१९४७ ते १९९० (वि.भा, देशपाुंडे , व्िीनस, प णे
५ ( मराठी नाटक आवण रुंगभूमी विसािे शतक : िसुंत आबाजी डिाके पॉप्य लर प्रकाशन म ुंबई
६ ( मराठी नाटक आवण रुंगभूमी : विमाुंशू स्मातष, विश्वनाथ चशदे, प्रवतमा प्रकाशन, प णे.
७) नाटक एक िाङ्मय प्रकार :दत्ता भगत, य.च.म.म .वि., नावशक
८) नाटक आवण मी ,विजय तेंड लकर, वडम्पल प्रकाशन ,म ुंबई, ,१९९७.
९) नाटक एक चचतन – कानेटकर िसुंत
१०) नाटकातली वचन्िुं – नाईक राजीि
११) मिानगरी नाटकुं – नाईक राजीि
१२) मराठी नाटक : नव्या ददशा आवण िळणे, भिाळकर, तारा
१३) नाटक कालचुं आवण आजचुं : राजाप रे -तापास, प ष्ट्पलता
१४) प्रायोवगक नाटक : भारतीय आवण जागवतक -(सुंपा) सूयषिुंशी नानासािेब
१५) वनिडक मराठी एकाुंदकका : सुंपा. स धा जोशी, रत्नाकर मतकरी, सावित्य अकादमी, ददल्ली.
१६) वनिडक एकाुंदकका : वि.भा. देशपाुंडे, १९७७
१७) सिोत्कृष्ट मराठी एकाुंदकका, प्रभाकर नारायण पराुंजपे, स पणष प्रकाशन, प णे, १९४८
१८) मराठी एकाुंदकका तुंत्र आवण विकास, सुंपादक श्री. रुं.भी. वभडे स पणष प्रकाशन प णे.
१६) एकाुंदकका विशेर्ाुंक, पुंचधारा, ज लै -सप्टेबर, २०१५

Page 10

वव्दतीय िर्ष , कला, मराठी अभ्यासपवत्रका क्र. ३
सत्र ३, अभ्यासपवत्रका क्र. ३, एकूण व्याख्याने ४५, श्रेयाुंकने ३
भार्ा आवण बोली अभ्यास
उदिष्टे (Objective)
१ भार्ेचे स्िरूप समजून घेणे
२ भार्ाबोली समाजाचा परस्पर सुंबध अभ्यासणे
३ बोलीचे स्िरूप ि विर्य समजून घेणे

घटक १ (अ) मानिी भार्ेचे स्िरूप , एकूण व्याख्याने १५, श्रेयाुंकने १
सुंप्रेर्ण – मानिी आवण मानिेतराुंचे , मानिाुंचे भावर्क ि भार्ेतर सुंप्रेर्ण , मानिी भार्ेची लक्षणे
ककिा स्िरूप विशेर् ( ध्िन्यात्मकता , वचन्िात्मकता , यादृवच्िकता , सजषनशीलता ,प्रत्यक्षातीतता ,
सामावजकता ,पररिजषनशीलता इ.) मानिी भार्ेच्या व्याख्या
(आ) भार्ेची विविध काये - रोमान याकबसनचे सुंप्रेर्णाचे नम नारूप ि ६ भावर्क काये (वनदेशात्म ,
आविष्ट्कारात्म ,
पररणामवनष्ठ , सौंदयाषत्म , सुंपकषवनष्ठ , अवतभार्ात्म)

घटक २ (अ) भार्ा , समाज आवण सुंस्कृती - एकूण व्याख्याने १५, श्रेयाुंकने १
भार्ा - एक साुंस्कृवतक सुंवचत , साुंस्कृवतक जडणघडणीचे , सुंक्रमणाचे माध्यम एडिडष सपीरबेंजामीन िोफष
याुंचा भावर्क सापेक्षतािादाचा अभ्य पगम भार्ेकडे पािण्याचा समाज भार्ािैज्ञावनक दृवष्टकोण ,
समाजातील भार्ािैविध्य आवण भार्ेचा बहुवजनसीपणा , भावर्कसाुंस्कृवतक विविधता परस्परसुंबुंध
आ) भार्ा, प्रमाण भार्ा आवण बोली : सुंकल्पना विचार व्याख्याने १५ श्रेयाुंकने १
'प्रमाण भार्ा ' म्िणजे काय , प्रमाण भार्ेची आिश्यकता , प्रमाण भार्ा ि बोली याुंच्यातील सुंबुंध , त्याुंचे
िापरक्षेत्र , बोलीिैविध्य - उपबोली , स्थावनक बोली-प्रादेवशक बोली - जावतवनष्ठ बोली -सामावजक बोली इ. ,
बोलींविर्यीचे गैरसमज (श द्ाश द्ता , श्रेष्ठकवनष्ठता , अुंगभूत क्षमता इ.) ि तर्थये , मराठीच्या विविध बोली

घटक ३ (अ) बोलींच्या अभ्यासाची गरज ि मित्त्ि
बोलीविज्ञान ( Dialectology), बोलींच्या अभ्यासाची ददशा - बोलींचा विजनात्मक अभ्यास , सामावजक -
साुंस्कृवतक अभ्यास , बोलींच्या अभ्यासाची साधने , क्षेत्रीय कायष ( Field Work), बोलींची व्याकरणे ि
कोशरचना याुंचे मित्त्ि , बोलींसमोरील आव्िाने ि त्याुंचे जतन ि सुंिधषन याुंसाठी कराियाच्या प्रयत्नाुंची
ददशा
आ) मराठीतील प्रम ख बोली : िऱ्िाडी, अविराणी, कोकणी बोलीचे स्िरूप विशेर्
इ) मालिणी ि आगरी बोलींची िैवशष्ट्ट्ये - व्य त्पत्ती आवण विकास , व्याकरवणक िैवशष्ट्ट्ये , उच्चार प्रदक्रया ,
म्िणी, िाक् प्रचार , शब्दसुंग्रि इ.

Page 11

सत्राुंत पररक्षेचे स्िरूप
प्रश्न क्र. १ घटक १ िर अुंतगषत पयाषयासि एक प्रश्न (ग ण २०)
प्रश्न क्र. २ घटक २ िर अुंतगषत पयाषयासि एक प्रश्न (ग ण २०)
प्रश्न क्र. ३ घटक ३ िर अुंतगषत पयाषयासि एक प्रश्न (ग ण २०)
प्रश्न ४ – वतन्िी गटातील सिा टीपा विचाराव्यात दकिा लघ त्तरी प्रश्न विचारािे त विद्यार्थयाांनी कोणतेिी
चार सोडिाव्यात - ग ण ४०.

साध्ये (Outcome)
१ मराठी भार्ेचे स्िरूप समजेल
२ मराठीच्या विविध बोलींचे ज्ञान िोईल
३ मराठी बोलीअभ्यासाला चालना वमळेल

सुंदभष ग्रुंथ:
१) भारतीय भार्ाुंचे लोकसिेक्षण : सिेक्षण मावलका म ख्य सुंपादक - डॉ. गणेश देिी, मिाराष्ट्र खुंड सुंपादन : अरुण जाखडे,
पद्मगुंधा प्रकाशन , २०१३
२) मालिणी बोली -व्याकरण, सावित्य ि शब्द कोश, सुंपा डॉ. प ष्ट्पलता राजाप रे -तापस, डॉ. रमेश धोंगडे, शब्दपरी
प्रकाशन.

Page 12

सत्र ४ (चौथे) एकूण व्याख्याने ४५ श्रेयाुंकने ३
मराठी व्याकरण आवण लेखन कौशल्ये (स्पधाष परीक्षा)

उदिष्टे (Objective)
१ भार्ा लेखन कौशल्य आत्मसात करणे
२ वनबुंध लेखनाचे कौशल्ये आत्मसात करणे
३ वनबुंध लेखनाचा सराि करणे
४ सुंगणकीय उपयोजन करणे
५ मराठी व्याकरण समजून त्याचे उपयोजन करणे
घटक १ व्याकरण एकूण व्याख्याने १५, श्रेयाुंकने १
िणषमाला शब्दाुंच्या जाती काळ
चलग िचन प्रयोग अलुंकार
िृत्ते समास िाकयाुंचे प्रकार शब्दसुंधी
सुंधी-स्िरसुंधी विभक्ती विरामवचन्िे समानाथी शब्द
विरुद्ाथी शब्द िाकप्रचार म्िणी ि अथष विरामवचन्िे
शब्द समूिाबिल एक शब्द अलुंकाराचे प्रकार इत्यादी घटकाुंची सुंक्षेपाने चचाष

घटक २ एकूण व्याख्याने १५, श्रेयाुंकने १
मराठी भार्ा आवण आध वनक तुंत्रज्ञान पररचय ि प्रात्यवक्षक
पॉिरपॉईंट प्रेझेन्टेशन , य वनकोड टुंकलेखन.

घटक ३ एकूण व्याख्याने १५, श्रेयाुंकने १
अ वनबुंध
आ कल्पना विस्तार
इ आकलन
ई साराुंश लेखन
चत थष सत्राुंत परीक्षेचे स्िरूप
प्रश्न क्र. १ घटक १ िस्त वनष्ठ स्िरुपाचे ४० पैकी कोणतेिी ३० प्रश्न सोडविणे (ग ण ६०)
प्रश्न क्र. २ घटक २ िर अुंतगषत पयाषयासि एक प्रश्न (ग ण २०)
प्रश्न क्र. ३ घटक ३ िर अुंतगषत पयाषयासि एक प्रश्न (ग ण २०)
सुंदभष ग्रुंथ:
साध्ये (Outcome)
१ भार्ालेखन कौशल्य आत्मसात िोईल
२ मराठीचे लेखन कौशल्य प्राप्त िोईल
३ सुंगणकासाठी मराठी भार्ेचा उपयोग िोईल
४ स्पधाष परीक्षा उत्तीणष िोण्यासाठी िा अभ्यासक्रम उपय क्त ठरेल.

Page 13


सुंदभष ग्रुंथ -
१ मराठी व्याकरण : प्रा डॉ. के.पी. शिा, ओम पवब्लकेशन, सप्टेंबर २०१२
२ मराठीचे व्याकरण : डॉ लीला गोविलकर, शब्दालय प्रकाशन, जून २०१५
३ मराठी भार्ेचे िाकयप्रकार ि म्िणी : कै. विद्याधर िामन वभडे, वचत्रशाळा प्रकाशन प णे, ऑकटोबर १९१८
४ मराठी भार्ेचा भार्ा िैज्ञावनक अभ्यास : डॉ. अलका मटकर, शब्दालय प्रकाशन, २०१७
५ मराठी लेखन श द्ी : डॉ. भास्कर वगररधारी, गौतमी प्रकाशन, नावशक, २०१२
६ मराठी व्याकरण िाद आवण प्रिाद, कृष्ट्ण श्री अज षनिाडकर
७ मराठी व्याकरण कािी समस्या : प्र. ना. दीवक्षत
८ मराठी व्याकरणाचा इवतिास कृष्ट्ण श्री अज षनिाडकर
९ मराठी व्याकरण : मो. रा. िाळुंबे
१० मराठी व्याकरणवििेक : मा. ना. आचायष
११ मराठी व्याकरणाचा प नर्विचार :अरचिद मुंगरुळकर
१२ मराठीचे व्याकरण : लीला गोविलकर
१३ शास्त्रीय मराठी व्याकरण : मोरो केशि दामले
१४ श द्लेखनवििेक : द.ना गोखले
१५ आध वनक माविती तुंत्रज्ञानाच्या विश्वात : दीपक वशकारपूर, उज्ज्िल साठे, उत्कर्ष प्रकाशन
प णे.